• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2562

บิ๊กโจ๊ก!!กวาดล้างแก๊งเงินกู้นอกระบบ!!ล็อตใหญ่ เผยจับ “พรชัย”ทำตามกฎหมาย (มีคลิป)

 สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บิ๊กโจ๊ก!!กวาดล้างแก๊งเงินกู้นอกระบบ!!ล็อตใหญ่ เผยจับ “พรชัย”ทำตามกฎหมาย (มีคลิป)


       “บิ๊กโจ๊ก“ บินด่วนแถลงข่าวจับแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ หลังบุกจู่โจมค้น 37 จุดใน 4 จ.ภาคอีสาน ภายใต้ยุทธการ“ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่”ครั้งที่ 24 พื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 ภาค 4 ตรวจยึดและอายัดทรัพย์มูลค่ากว่า 1,600 ล้าน เผยเฉพาะบุรีรัมย์กว่า 500 ล้าน ระบุจับว่าที่ผู้สมัครเพื่อไทยบุรีรัมย์ ลั่นทำตามกฎหมาย อ้างมีหมายจับ

บุรีรัมย์/ เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 8 ม.ค.61 ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง องเมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง,พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่อนใจธรรม ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 สตม.พล.ต.ต.ปภัสเดช เกตุพันธ์ ผบก.สส.ภ.3 ,พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์นายวิทยาพร จันทวาส นักสืบสวน ชำนาญการพิเศษ สำนักงาน ปปง. นายกฤษฎา แก้วสองเมือง รองผู้ว่าฯบุรีรัมย์


พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปฉช.ตร.) และหน่วยทหารในพื้นที่ แถลงข่าวผลการดำเนินการภายใต้ยุทธการ“ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่”ครั้งที่ 24 ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 และภาค 4 โดยมีประชาชนจากทั้งเขต อ.เมืองบุรีรัมย์ อ.นางรอง และ อ.โนนดินแดง กว่า 10 เดินทางมาให้มอบดอกกุหลาบ และผูกผ้าขาวม้าผูกเอวให้กับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เพื่อให้กำลังใจการทำงาน ที่สามารถช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 16 จุด, บุรีรัมย์ 13 จุด, สุรินทร์  5 จุด และขอนแก่น  3 จุด รวมทั้งสิ้น 37 จุด ของกลุ่มนายทุนเงินกู้ 16 ราย สามารถตรวจยึด /อายัดทรัพย์สิน ผู้ต้องหามูลค่า 130 ล้านบาท ประกอบด้วย อาคารพาณิชย์ และตึกแถว จำนวน 9 คูหา, บ้านพร้อมที่ดินจำนวน 3 หลัง, เงินสด 900,000 บาท , ที่ดินเนื้อที่จำนวน 300 ไร่, รีสอร์ท จำนวน 27  หลัง, รถยนต์กระบะ จำนวน 3 คัน, ตรวจยึดโฉนดที่ดิน จำนวน 774 ฉบับ เนื้อที่รวม 1,506 ไร่ 2 งาน 87 ตารางวา คิดเป็นทรัพย์สินที่ตรวจยึดและอายัดมีมูลค่า 1,504.5 ล้านบาท และรวมมูลค่าที่ตรวจยึดและอายัดในครั้งนี้ทั้งสิ้น1,634.5ล้านบาท


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่าสำหรับในส่วนของพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าทำการตรวจค้นในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ 13 จุด ในพื้นที่ อ.เมืองบุรีรัมย์ 4 จุด, อ.นางรอง 6 จุด, อ.โนนดินแดง 2 จุด และ อ.กระสัง 1 จุด ซึ่งผลจากการตรวจค้นสามารถยึด/อายัดทรัพย์สินมูลค่า 40 ล้านบาท เงินสด 900,000 บาท ยึดโฉนดที่ดินจำนวน 271 ฉบับ จำนวนเนื้อที่ 580 ไร่ คิดเป็นมูลค่า 542 ล้านบาท และจับกุมผู้ต้องหา 4 รายในข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” คือ น.ส.เมธี กัลป์เจริญศรี อ.เมืองบุรีรัมย์, นายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน อ.นางรอง อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย  ซึ่งเป็นเครือข่ายของแสงสว่างลิสซิ่ง ,นางศิริอร รัตนมงคลกุล อ.นางรอง เครือข่ายศรีมิตรลิสซิ่ง และนางผาวรินทร์ จรัญบวรพันธุ์ อ.นางรอง เครือข่ายนางรองสหลิสซิ่ง
“เราไม่ได้กลั่นแกล้งใคร เป็นการทำตามหน้าที่ของกฎหมายและจับกุมตามหมายจับของศาล ซึ่งได้มีการแจ้งความร้องทุกข์จากผู้เสียหาย ในส่วนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเบื้องต้นว่าที่ผู้สมัครรายนี้ ปัดว่าไม่ได้เป็นเจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้ และเราจะบังคับใช้กฎหมายฉบับเดียวกัน เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน”ผบช.สตม. กล่าว.





ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล
คุณธรรมนำใจประชาชน)


คลิปวีดีโอ

บิ๊กโจ๊ก!!กวาดล้างแก๊งเงินกู้นอกระบบ!!ล็อตใหญ่ เผยจับ “พรชัย”ทำตามกฎหมาย






-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น