• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ตร.บุรีรัมย์รวบแก๊งไอ้โม่งตัดไม้พะยูงตามวัด ทลายโกดังรับซื้อผงะของกลางอื้อ เชื่อผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง (มีคลิป)

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ตร.บุรีรัมย์รวบแก๊งไอ้โม่งตัดไม้พะยูงตามวัด ทลายโกดังรับซื้อผงะของกลางอื้อ เชื่อผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง (มีคลิป)

ตำรวจบุรีรัมย์ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจสืบภาค ๓ ตชด. ทหารและป่าไม้ บุกทลายโกดังแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ที่เป็นแหล่งรับซื้อรวบรวมไม้ลำเลียงส่งประเทศเพื่อนบ้าน ได้ผู้ต้องหา ๗ คน พร้อมของกลางเลื่อยโซ่ยนต์ เครื่องปั่นไฟ อาวุธปืน และไม้พะยูงจำนวนมาก เบื้องต้นยังปากแข็ง อ้างไม่ใช่แก๊งไอ้โม่งที่บุกตัดไม้พะยูงตามวัด ด้านผู้การตำรวจบุรีรัมย์เชื่อเป็นแก๊งเดียวกัน เผยมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง เตรียมขยายผลจับทั้งขบวนการ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ ๘ พ.ย.๖๑ พ.ต.อ.วีรพล เจริญศิริ รรท.ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.สุรชัย สังขพัฒน์ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.อดุลย์ ชัยประสิทธิ์กุล ผกก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,นปพ.ภ.จว.บุรีรัมย์, สภ.ประโคนชัย ,สภ.เฉลิมพระเกียรติ, สภ.พลับพลาชัย, สภ.กระสัง ,สภ.หนองสองห้อง, สภ.ชำนิ, สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจสืบภาค ๓ ,ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ , ตชด.๒๑๖, ทหารร้อย รส.อ.ประโคนชัย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และฝ่ายปกครอง อ.ประโคนชัย ได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบ ในพื้นที่ต้องสงสัยหลายอำเภอของ จ.บุรีรัมย์ ที่คาดว่าเป็นแหล่งกบดานและซุกซ่อนสิ่งของผิดกฎหมาย ของกลุ่มผู้ต้องหาที่ออกอาละวาด ลักลอบตัดไม้พะยูงในเขต จ.บุรีรัมย์ รวมถึงตามวัดในหลายอำเภอของ จ.บุรีรัมย์ ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ ๑๐-๑๕ คน สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า พร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าไปตัดไม้พะยูงที่อยู่ในบริเวณวัด
โดยเบื้องต้นสามารถจับกุมผู้กระทำผิดเป็นชายได้ ๗ คน ส่วนที่เหลือไหวตัวหพร้อมทำการตรวจยึดของกลางอีกจำนวนหลายรายการ์ตูน อาทิ เลื่อยไฟฟ้า เลื่อยยนต์ โซ่เลื่อยยนต์ เครื่องปั่นไฟ เชือก อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และไม้พะยูงที่แปรรูปแล้วจำนวนหลายท่อน สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารหลายเล่ม รวมมูลค่าของกลางที่ตรวจยึดได้จำนวนหลายล้านบาท ซึ่งยึดได้จากจุดต่างๆ ที่ผู้ต้องหานำไปซุกซ่อนไว้ รอการเคลื่อนย้ายส่งขายนายทุนประเทศเพื่อนบ้าน
พ.ต.อ.วีรพล ระบุว่าแก๊งดังกล่าวมีพฤติการณ์สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า พกอาวุธปืนครบมือ ขับขี่รถยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปตระเวนตัดไม้พะยูงตามวัดต่างๆ ช่วงประมาณเวลา ๐๒.๑๑-๐๔.๐๐ น. โดยจะแบ่งหน้าที่กันทำงานเพื่อความรวดเร็ว ทั้งคนถืออาวุธยืนคุมเชิง คนดูลาดเลา คนลงมือเลื่อยโค่นต้นพะยูง ก่อนตัดเป็นท่อนๆ และลำเลียงขึ้นรถ โดยไม่สนใจพระสงฆ์ หรือชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์แต่อย่างใด ซึ่งพฤติการณ์ก่อเหตุของแก๊งนี้ทำแบบอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย และบาปกรรมเลย
ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้งหมด ยังให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้เป็นแก๊งที่บุกเข้าไปตัดไม้พะยูงตามวัด แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะข้อมูลหลักฐานค่อนข้างชัดเจน เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหา “มีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ส่วนข้อหาอื่นก็จะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งเพิ่มเติมต่อไป
พ.ต.อ.วีรพล ระบุว่าต่อว่าซึ่งหลังเกิดเหตุแก๊งคนร้ายตระเวนตัดไม้พะยูง ตามวัดหลายแห่งในเขตพื้นที่จังหวัดแบบอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกท้องที่ ออกสืบสวนหาข้อมูลเบาะแสของคนร้ายอย่างต่อเนื่อง จนทราบข้อมูลที่แน่ชัดจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำผิด และไม้พะยูงที่ซุกซ่อนไว้ภายในบ้านและตามจุดต่างๆ ทั้งได้ขยายผลจับเจ้าของโกดังแห่งหนึ่ง ที่ใช้เป็นแหล่งรวบรวมรับซื้อไม้พะยูงด้วย ซึ่งจากข้อมูลพบว่า ไม้พะยูงดังกล่าวจะส่งขายให้นายทุนในประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีเจ้าหน้าที่ จะขยายผลติดตามจับกุมให้ครบทั้งหมด
“เชื่อว่าน่าจะมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังขบวนการดังกล่าวด้วย และได้แต่งตั้งชุดสอบสวนจาก กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ เข้ามาทำคดีดังกล่าวเอง เพื่อตัดปัญหาไม่ให้ท้องที่เกิดความลำบากใจในการทำคดี ซึ่งขณะนี้จะได้เร่งสืบสวนหาข้อมูล เพื่อขยายผลผู้อยู่เบื้องหลังหรือจ้างวานต่อไป”รรท.ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าว.





ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง วันชัย ผิวอร่าม ภูมิภาคบุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

คลิปวีดีโอ

ตร.บุรีรัมย์รวบแก๊งไอ้โม่งตัดไม้พะยูงตามวัด ทลายโกดังรับซื้อผงะของกลางอื้อ เชื่อผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง 





-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น