• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ส.นวอ.ภาคอีสาน เพิ่มศักยภาพสื่อมวลชนภาคอีสาน ก้าวทันโลกยุคสื่อหลอมรวม

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ส.นวอ.ภาคอีสาน เพิ่มศักยภาพสื่อมวลชนภาคอีสาน ก้าวทันโลกยุคสื่อหลอมรวม

ส.นวอ.ภาคอีสาน ประชุมกำหนดแนวทางการทำงานของสมาคมฯ จะต้องทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีเป็นที่พึ่งของประชาชน เป็นสื่อกลางระหว่างภาครัฐกับประชาชน และเพิ่มศักยภาพความรู้ความสามารถก้าวทันยุคสื่อ 4.0 
เมื่อเร็วๆนี้ ที่ห้องประชุมปทุมรัตน์ โรงแรมวันโอวัน แกรนด์ จ.ร้อยเอ็ด พ.ท.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมเครือข่ายหนังสือพิมพ์ วิทยุ และสื่อออนไลน์ ภาคอีสาน (ส.นวอ.อีสาน) เป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม กรรมการจริยธรรม และ ประธานจังหวัด ครั้งที่3/2561 โดยมี นายชัยสิทธิ์ ธนะสีลังกูร นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดร้อยเอ็ด และสื่อมวลชนจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมให้การต้อนรับ
พ.ท.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายก ส.นวอ.ภาคอีสาน กล่าวว่า สมาคมฯ ได้รับการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคม เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร ไปแล้วร่วมครั้งนี้ ที่จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นครั้งที่ 3 โดยมีแนวทางการทำงานของสมาคมฯ จะต้องเป็นทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีเป็นที่พึ่งของประชาชน สื่อมวลชนจะทำหน้าที่เป็นตัวกลาง สื่อกลางระหว่างประชาชนกับรัฐบาลหรือระหว่างประชาชนกับรัฐนั่นเอง บทบาทในด้านเศรษฐกิจ นำเสนอข่าวเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจของประเทศจะถูกถ่ายทอดไปสู่ประชาชนได้โดยผ่านสื่อมวลชนมากที่สุด และดำรงบทบาทในด้านสังคม การเคลื่อนไหวของประชาชนจากสังคมหนึ่งอาจถ่ายทอดสู่อีกสังคมหนึ่ง จนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ ส่วนหนึ่งมาจากอิทธิพลของสื่อมวลชน
การประชุมในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการปรึกษา หารือ และหาแนวทางในการพัฒนาสมาชิกให้มีความรู้ความสามารถในยุคของสื่อ 4.0 อย่างเช่น การลงพื้นที่ทำข่าวในสถานการณ์จริง การเขียนบทความสื่อสร้างสรรค์ที่หลากหลาย และพร้อมที่จะนำเสนอในช่องทางสื่อในหลายรูปแบบทางสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ ออนไลน์ หรืออื่นๆ ให้รวดเร็วถูกต้องเป็นธรรม ที่สำคัญต้องเป็นไปตามจริยธรรมของสื่อสารมวลชน และหาแนวทางการพัฒนาสื่อสมาชิกให้มีประสิทธิภาพในการนำเสนอข้อมูลข่าวอย่างมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับต่อสาธารณชน
ด้านนายชัยสิทธิ์ ธนะสีลังกูร นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวให้การต้อนรับคณะกรรมการบริหารและขอขอบคุณที่เลือกประชุมครั้งที่ 3 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นจุดกลางของภาคอีสาน การเดินทางมาประชุมก็สะดวก โรงแรมที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวก็มากมาย อย่างเช่น บึงพลาญชัย วัดบูรพาภิราม วัดกลางมิ่งเมือง เจดีย์มหามงคลบัว ฯลฯ ดังคำขวัญจังหวัดร้อยเอ็ดที่ว่า “สิบเอ็ดประตูเมืองงาม เรืองนามพระสูงใหญ่ ผ้าไหมสาเกต บุญผะเหวดประเพณี มหาเจดีย์ชัยมงคล งามน่ายลบึงพลาญชัย เขตกว้างไกลทุ่งกุลา โลกลือชาข้าวหอมมะลิ”
และภายในปี 2563 จะเปิด “หอชมเมือง (รูปโหวด) สูง 101 เมตร” จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถขึ้นไปเที่ยวชมได้อย่างน่าประทับใจแน่นอน สามารถมองเห็นทิวทัศน์เมือง “ร้อยเอ็ด” ได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมกันนี้ชาวร้อยเอ็ด ทุกคน มีความภูมิใจที่จะได้ให้การต้อนรับพี่น้องนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนเมืองร้อยเอ็ด และแวะชมอาหารอร่อยข้างบึงพลาญชัย อย่างเช่น ร้านอาหารข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ หมูแดง ติ่มซำ ก๋วยจั๊บน้ำข้นเลิศรส ที่ร้านเจ้าแรก 101 ซึ่งตั้งมานานเกือบ 100 ปี







ภาพ/ข่าว : พิสิทธิ์ ชาญเจริญ
............. ...... ..... ..... .............
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น