• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-ยังกังขาบัตรรูดสินค้าร้านค้าเล็กโอดวอนยกเลิก ปลัดกระทรวงลงตรวจ

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

บุรีรัมย์-ยังกังขาบัตรรูดสินค้าร้านค้าเล็กโอดวอนยกเลิก ปลัดกระทรวงลงตรวจ

ปลัดกระทรวงการคลังลงตรวจร้านเครือข่ายรูดบัตร DEC เตือนห้ามหักค่าหัวคิวคนจนอาจถูกยกเลิก ขณะร้านค้าขนาดเล็กซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าร่วม วอนให้มีการยกเลิกบัตรแล้วเปลี่ยนเป็นเงินสดแทน เพราะขายสินค้าไม่ได้ กลายเป็นรัฐช่วยคนรวย
วันที่ 8 พ.ค.61 นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ลงตรวจการใช้บัตรผู้มีรายได้น้อยที่ร้านทวีกิจ สาขา อ.บ้านด่าน ในห้วงการประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งร้านดังกล่าวมีเครื่องรูดบัตร EDC จำนวน 1 เครื่อง
ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าปัญหาคือเครื่องรูดบัตร EDC ไม่เพียงพอ ทำให้ช่วงต้นเดือนมีประชาชนมารอคิวใช้บัตรรูดสินค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะมีการเพิ่มเครื่องรูดบัตร EDC
ปลัดกระทรวงการคลังกล่าวด้วยว่า จากที่ได้รับรายงานก่อนหน้านี้ จะมีปัญหาที่ร้านค้าในโครงการหักเปอร์เซ็นต์หัวคิวผู้ที่มาใช้บัตร ตอนนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่กำชับ หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบจะยกเลิกใบอนุญาตร้านจำหน่ายธงฟ้าทันที
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการในทุกต้นเดือน จะมีคนแห่มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก บางครองครัวได้รับสิทธิ์ 3-4 คน เป็นเงิน 1,500-2,000 บาท ทำให้ร้านค้าขนาดเล็กตามหมู่บ้าน ตามตำบล ขายสินค้าไม่ได้
                           
นางบุญเยี่ยม โสภาสุข อายุ 37 ปี เจ้าของร้านค้าของชำขนาดเล็ก บอกว่า หลังจากมีบัตรรูดสินค้าของรัฐบาล 300 บาท ร้านเริ่มขายของไม่ได้ พอมาถึงขณะนี้เดือนละ 500 บาท ชาวบ้านต่างแห่ไปห้างเพื่อไปรูดสินค้า ตอนนี้ยอดขายลดลงกว่าครึ่ง สินค้าที่ขายได้คือสุราที่ยังพอขายได้ นอกนั้นได้ทีละชิ้น
จึงอยากจะให้รัฐบาลยกเลิก”บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หันมาจ่ายเป็นเงินสดแทน เพื่อให้คนจนมีสิทธิ์เลือกซื้อสินค้าในชุมชนกันเอง จะทำให้เศรษฐกิจในระดับรากหญ้าดีขึ้นด้วย รัฐบาลไม่สามารถจำกัดสิทธิ์การซื้อประเภทสินค้าได้ เพราะพลิกแพลงไปได้หลากหลาย
ที่ผ่านมามักจะมีคนนำสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่ได้จากการรูดบัตร มาขอแลกกับสุราเป็นประจำถึงแม้ร้านตนเองไม่รับ แต่คนเหล่านั้นก็ไปหาแลกที่อื่น ซึ่งมีคนรับแลกอยู่แล้ว แต่ต้องถูกหักเปอร์เซ็นต์ออก ตอนนี้เท่ากับรัฐบาลช่วยคนรวยคือห้างร้านขนาดใหญ่ ส่วนร้านค้าคนจนเหมือนกับถูกเหยียบจมดิน ////////////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น