• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-เตรียมเมนู อาหารพื้นบ้าน รับนายกฯตู่ เยี่ยมชมถนนคนเดินเซราะกราว

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

บุรีรัมย์-เตรียมเมนู อาหารพื้นบ้าน รับนายกฯตู่ เยี่ยมชมถนนคนเดินเซราะกราว

7 พ.ค. 61 จังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมอาหารพื้นบ้านไว้สำหรับให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับประทาน ที่มีกำหนดเดินทางมาเยี่ยมชมถนนคนเดินเซราะกราว ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ช่วงค่ำวันนี้ (7 พ.ค.) ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 3/2561 ในวันที่ 8 พ.ค.ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารอเนกคุณาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
                         
โดย นายกรัฐมนตรี และคณะฯ จะเยี่ยมชมร้านค้า ผู้ประกอบการค้า และพบปะประชาชนชาว จ.บุรีรัมย์ จากนั้น ไปยังเวทีถนนเซราะกราว ตลาดประชารัฐ ถนนสายวัฒนธรรม ที่ตั้งอยู่ข้างถนนคนเดินเซราะกราว ริมคลองละลมโบราณ ลูกที่ 1 ซึ่งมีการจัดที่นั่งมาจากตอซังข้าวและฟาง แล้วปูทับด้วยผ้าขาวม้าสำหรับนั่งรับประทานอาหาร และชมการแสดงแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของจังหวัดบุรีรัมย์
ส่วนอาหาร ที่ทางจังหวัดเตรียมนำมาให้นายกรัฐมนตรี และคณะ รับประทาน เป็นอาหารพื้นบ้าน ได้แก่ ขนมจีนน้ำยาโบราณ ลูกชิ้นทอดยืนกินบุรีรัมย์ ไส้กรอกลาวา ข้าวต้มด่าง (ภาษาเขมร –อันซอมกระบ็อง) ขนมตดหมา ขนมฝักบัว ขนมไข่หงส์ ขนมไทยโบราณ และมะพร้าวน้ำหอม ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้านที่เป็นอัตลักษณ์ของบุรีรัมย์
                         
สำหรับถนนคนเดินเซราะกราว ที่บริเวณถนนรมย์บุรี หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ถึงหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จากสี่แยกถนนจิระ ถึงสี่แยกถนนพิทักษ์ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เปิดทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 22.00 น. เพื่อขายสินค้าหัตถกรรม, เครื่องประดับ, สิ่งประดิษฐ์, ของที่ระลึก, อาหารปรุงสำเร็จ, อาหารปรุงแต่ง, เครื่องดื่ม, ตลาดสีเขียว และสินค้าเบ็ดเตล็ด จากผู้จำหน่ายกว่า 400 ราย มาจำหน่ายให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวและผู้มาเยี่ยมเยียนได้ซื้อหาและเลือกชม
ซึ่งเป็นตลาดประชารัฐตามนโยบายรัฐบาล ที่ได้รางวัลการบริหารจัดการบ้านชุมชน และสิ่งแวดล้อม เป็นถนนสายวัฒนธรรมที่สามารถสื่อถึงอัตลักษณ์ สะท้อนวิถีชีวิต ศิลปะ วัฒนธรรมประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนบุรีรัมย์ได้เป็นอย่างดี มีสินค้า และผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชนในท้องถิ่น ทั้งยังเป็นสถานที่เดินพักผ่อนหย่อนใจ และจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่สื่อแสดงถึงความภาคภูมิใจของคนบุรีรัมย์อีกด้วย ///////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น