• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561

สาดปลอดภัย! เมื่อ โฆษก ตร. พร้อมหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นำศิลปิน นักแสดง ร่วมกันแต่งชุดไทยย้อนยุค " ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย สืบสานประเพณีสวมชุดไทย ไปเที่ยวสงกรานต์ 2561"

สาดปลอดภัย! เมื่อ โฆษก ตร. พร้อมหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นำศิลปิน นักแสดง ร่วมกันแต่งชุดไทยย้อนยุค " ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย สืบสานประเพณีสวมชุดไทย ไปเที่ยวสงกรานต์ 2561"


วันที่ 5 เมษายน 2561 เวลา 10.00 น. พลตำรวจเอก วีระชัยทรงเมตตา รอง ผบ.ตร./โฆษก ตร.นาย ควอนติน จ๊อบ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทยจำกัด พร้อมด้วยดาราศิลปินนักร้องนักแสดงอาทิ โอเลี้ยงคนหัวหมอ ณัฎฐา ชาญเลขา , แนนนี่ Girl Day Berry เป็นต้น และข้าราชการตำรวจ ร่วมกันแต่งกายชุดไทยย้อนยุค รณรงค์ "ดื่มไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัย สืบสานประเพณีไทย สวมชุดไทย ไปเที่ยวสงกรานต์ 2561" โดย พลตำรวจเอก วีระชัย ทรงเมตตา ฯ ได้ปล่อยแถวเพื่อเตรียมความพร้อม การอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร และความปลอดภัยในการเดินทางของพี่น้อง ประชาชนในช่วงเทศกาล สงกรานต์ ที่บริเวณจุดพักรถปั๊มน้ำมันปตท ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร พร้อมกล่าวว่า พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงได้สั่งการ ให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยพลเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ มาตรการรักษาความปลอดภัย ร่างการจราจร ได้แก่ รยฝง.๓ข.๔ม. คือ ร.ไม่ขับเร็ว/ย. ไม่ขับรถย้อนศร /ฝ. ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร /ง. ง่วงไม่ขับ ๓ข. คือขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาต / ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่ / ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ขณะขับขี่ / ไม่แซงในที่คับขัน และ ๔ ม.คือ เมาไม่ขับไม่สวมหมวกนิรภัย ห้ามขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ นอกจากนี้ ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตำรวจทางหลวงและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอเปิดพื้นที่ผิวการจราจร ให้มากที่สุด พร้อมบูรณาการ ร่วมกับเอกชน จัดชุดเคลื่อนที่เร็วหากเกิดอุบัติเหตุ จะสามารถคือใคร สถานการณ์อย่างรวดเร็ว และในส่วนของมาตรการ รักษาความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีโครงการ ประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านของประชาชน ช่วงเทศกาลสำคัญ หรือโครงการ ฝากบ้านไว้กับตำรวจ เหมือนเช่นทุกปี ที่ผ่านมา ประชาชน ห้างร้านต่างๆ สามารถสอบทหาร และร่วมเข้าโครงการ กับสถานีตำรวจใกล้บ้าน ได้ทันที ที่สำคัญ ขอความร่วมมือ ประชาชน เล่นน้ำด้วยความสุภาพ ตามประเพณีอันดีงาม อนุรักษ์ความเป็นไทย ด้วยการสวมใส่ชุดไทยไปเที่ยวงานสงกรานต์ ไม่ใช้อุปกรณ์เล่นน้ำ ในลักษณะที่ก่อเกิด อันตราย แก่ผู้อื่น ทั้งนี้ ริคาร์ด ประเทศไทยจำกัด กระบองไฟ แว่นตากันน้ำ ถุงใส่โทรศัพท์กันน้ำ หมอนรองคอ และผ้าเย็นจำนวนหนึ่งเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตามจุดต่างๆ เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และกระตุ้นให้ผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนน อย่างปลอดภัย
ภาพและข่าวโดยCr.เสาร์แก้ว คำพิวงค์ ผู้สื่อข่าวพิเศษ ภูธร นครบาล นสพ.ไทยโปลิศพลัส+ ดร.ยุพเณศตช์ ภวภูตานนต์ ณ มหาสารคราม บก.บริหาร นสพ.
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพี
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์ จ.ขอนแก่น
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น