• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมความพร้อม การเปิดบริการสวนสัตว์ขอนแก่น ตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมความพร้อม การเปิดบริการสวนสัตว์ขอนแก่น ตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 


    วันนี้ (9 มิ.ย. 63) ที่สวนสัตว์ขอนแก่น อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายพิชิต สมบัติมาก ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดขอนแก่น และคณะ ตรวจเยี่ยมความพร้อมตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สำหรับการเปิดบริการสวนสัตว์ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น


ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวภายหลังเยี่ยมชมการดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุข ที่บริเวณจุดคัดกรอง พร้อมทั้งรับฟังการนำเสนอแผนและมาตรการรองรับการเปิดสวนสัตว์ และเยี่ยมชม ภาส่วนจัดแสดงสัตว์ ของสวนสัตว์ขอนแก่น โดยกล่าวว่า ไฮไลท์การท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น คือ สวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่ง ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ในภาคอีสาน ในแต่ละปีมีผู้เข้าชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กว่า 7 แสนคน ซึ่งขณะนี้ สวนสัตว์ขอนแก่น ได้เตรียมความพร้อมตลอดระยะเวลาที่ปิดการให้บริการเป็นเวลากว่า 3 เดือน


ในการตรวจเยี่ยมความพร้อมตามมาตรการครั้งนี้ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ระดับอำเภอ ได้ตรวจติดตามความพร้อมการเปิดให้บริการของสวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งจะกลับมาเปิดให้บริการในวันที่ 15 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ภายใต้การให้บริการในรูปแบบใหม่ โดยมีมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะพาบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยวภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ทั้งความเข้มงวด ด้านความปลอดภัยของยานพาหนะที่จะเข้ามาภายในสวนสัตว์ขอนแก่น ที่จะต้องผ่านบ่อน้ำยาฆ่าเชื้อที่จุดบริเวณประตูทางเข้า การตรวจคัดกรองประชาชนนักท่องเที่ยว มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การเว้นระยะห่าง การลดความแออัดของประชาชนและนักท่องเที่ยวในจุดต่างๆ การลงทะเบียนผ่าน Application ไทยชนะ และในการเข้าเยี่ยมชมส่วนแสดงสัตว์ ชนิดต่างๆ จะต้องมีการลงทะเบียน หรือสแกน QR Code ไทยชนะ ในทุกจุดแสดงสัตว์ และเมื่อเดินทางกลับจะต้องมีการเช็คเอาท์ หรือลงทะเบียนออกทุกครั้ง


ซึ่งขณะนี้ สวนสัตว์ขอนแก่น ถือว่ามีความสมบูรณ์พร้อมมากที่สุดในการให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว สัตว์ทุกประเภทได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี และระบบนิเวศน์ธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู โดยขอขอเชิญชวนประชาชนชาวขอนแก่น ชาวภาคอีสานและนักท่องเที่ยวที่สนใจได้ นำพาบุตรหลาน มาท่องเที่ยว ศึกษาเรียนรู้ มาพักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัว ที่สวนสัตว์ขอนแก่น และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยทุกคน







Cr.ปชส.ขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น