• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563

ผู้ว่าฯขอนแก่น ตรวจเยี่ยมการให้บริการคัดกรอง ชาวลาวในอิสานต่อวีซ่าที่กงสุลใหญ่ สปป.ลาว หลังลาวปิดประเทศเพื่อป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ผู้ว่าฯขอนแก่น ตรวจเยี่ยมการให้บริการคัดกรอง ชาวลาวในอิสานต่อวีซ่าที่กงสุลใหญ่ สปป.ลาว  หลังลาวปิดประเทศเพื่อป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19


    วันนี้ (10 เม.ย. 63) ที่สถานกงสุลใหญ่  สปป.ลาว ตั้งอยู่ที่ 512/2 ถ.มิตรภาพ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  พร้อมด้วย น.พ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น  พล.ต.ปราโมทย์ นาคจันทึก ผบ.มทบ.23 พ.ต.อ.ปรีชา  เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น  และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ตรวจเยี่ยมการให้บริการประชาชนชาวลาวที่มาขอต่อวีซ่าอยู่ในประเทศไทยต่อไป เนื่องจาก สปป.ลาวมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส (COVID  - 19) ที่รัฐบาล สปป.ลาวแจ้งมาในการห้ามออก-เข้า ราชอาณาจักรไทย จึงไม่สามารถเดินทางออกจากประเทศไทยได้  โดย ท่านสมบัติ เพ็งพระจันทร์ กงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำจังหวัดขอนแก่น  ให้การต้อนรับ พร้อมพาตรวจเยี่ยมชาวลาวจำนวนมากที่มาขอต่อวีซ่าในครั้งนี้


ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นมีสถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว และเมื่อเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปทั่วโลก และประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบ สปป.ลาวปิดประเทศห้ามประชาชนเข้า-ออก เมื่อรัฐบาลไทยนั้นได้เปิดโอกาสผู้ที่ชาวลาวได้รับอนุญาตเข้ามาในประเทศไทยเป็นการชั่วคราว หรือ เป็นนักท่องเที่ยวในประเทศไทย เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาอาจตกค้างอยู่ในประเทศไทย เพราะใม่สามารถเดินทางกลับ สปป.ลาวได้  ทางการไทยนั้นได้เปิดโอกาสให้ชาวลาวมารายงานตัวที่สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว เพื่อขยายเวลาอยู่ต่อในราชอาณาจักรไทย ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. – 30 เม.ย. 2563 ดังนั้น จึงมีประชาชนชาวลาวที่อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวนมากที่ไม่สามารถกลับประเทศ สปป.ลาวได้จึงมาติดต่อขอเอกสาร และต่อวีซ่า ที่สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ในจังหวัดขอนแก่น จึงทำให้เกิดแออัดคับคั่ง และไม่มีความสะดวกในบริเวณผิวจราจรหน้ากงสุลใหญ่ สปป.ลาว ไม่ว่าในเรื่องการจอดรถ เข้าคิวรอ เพราะต้องจัดให้มีระยะห่างในการนั่ง ทางจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับกงสุลใหญ่ สปป.ลาว จึงมาอำนวยความสะดวก พร้อมมีการตรวจคัดกรอง เพื่อบริการประชาชนชาวลาวได้ติดต่อขอต่อวีซ่าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย



Cr. ปชส.ขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น