• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์ โจรย่องตัดต้นไม้คล้ายเศียรพระ เชื่อเอาไปเล่นของขลัง! หลังจากมาขอซื้อ แต่ไม่ขาย

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บุรีรัมย์ โจรย่องตัดต้นไม้คล้ายเศียรพระ เชื่อเอาไปเล่นของขลัง! หลังจากมาขอซื้อ แต่ไม่ขาย



คนร้ายแอบตัดไม้ประดู่อายุนับร้อยปีของชาวบ้าน ที่มีรูปลักษณ์แปลก ลำต้นปูดออกมาคล้ายเศียรพระ หนีลอยนวล เจ้าของเชื่อเป็นใบสั่งจากประเทศเพื่อนบ้าน เพราะมีคนพามาขอซื้อแต่ไม่ขาย เชื่อเอาไปทำมนต์ดำหรือไปขอเลข

วันที่ 25 ก.ย. ต้นไม้ดังกล่าวเป็นไม้ประดู่ อยู่สวนหลังบ้านของนาง รัตนา จันทรบาล อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/1 บ้านแสลงพัน หมู่ 7 ต.แสลงพัน อ.ลำปลายมาศ เป็นต้นไม้ที่มีเปลือกงอกออกมาแล้วมีลักษณะเหมือนเศียรพระขนาดใหญ่

นางรัตนา เล่าว่าเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ได้มีคนพาชาวประเทศเพื่อนบ้าน(กัมพูชา)มาขอซื้อในราคา 3 แสนบาท แต่ตนไม่ขาย เพราะตาได้เคยบอกไว้ว่าเป็นต้นไม้เจ้าที่เจ้าทาง และให้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ครอบครัวของตนเอง และเป็นต้นไม้ที่คุณตาได้ปลูกไว้และดูแลมาตลอด และห้ามขายเพื่อให้พี่น้อง ครอบครัวไว้สักการะ บูชากราบไหว้ ส่วนชาวบ้านจะมาขอนั่งดูเลขตนไม่เคยหวง

จนกระทั่งกลางดึกวันที่ 13 ที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้เข้ามาแอบตัดต้นไม่ประดู่เก่าแก่คู่ครอบครัวสมัยรุ่นคุณตา ขนหนีลัดทุ่งนาทางด้านหลังสวนหลังบ้านขนขึ้นรถยนต์ หนีหายลอยนวล ทิ้งร่องรอยและรองเท้าของคนร้ายไว้ดูต่างหน้า

นางรัตนา เล่าอีกว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ตนเองก็รู้สึกเสียใจมาก นอนก็ไม่หลับ เพราะรู้สึกผูกพัน กับต้นไม่นี้มาก และเชื่อว่าต้นไม้ต้นนี้อาจจะมีความสำคัญกับกลุ่มที่ชอบเล่นของ มนต์ดำ หรือต้องเอาไปทำพิธีอะไรบางอย่างเป็นแน่ เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ทะเมนชัยแล้ว เพื่อให้ทางตำรวจ ตาหาผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป




ภาพ/ข่าว  ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง  /  วันชัย ผิวอร่าม  จังหวัดบุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)






-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น