• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สุดรันทด!นายก อบต. รับไม่ได้ขนมจีนกับน้ำปลาเปิดศูนย์เด็กโชว์เป็นตัวอย่าง

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

สุดรันทด!นายก อบต. รับไม่ได้ขนมจีนกับน้ำปลาเปิดศูนย์เด็กโชว์เป็นตัวอย่าง

นายก อบต.วังเหนือ บุรีรัมย์ รับไม่ได้เด็กอนุบาลกินขนมจีนกับน้ำปลาตามที่เป็นข่าว พร้อมเปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.โชว์การจัดการบริหารอยากให้เป็นแบบอย่างเพื่ออนาคตของเด็กไทย
นายสัญญา ชาญวิเศษ นายก อบต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พาผู้สื่อข่าวไปดูการจัดการบริหาร และวิธีปฏิบัติให้กับเด็กเล็ก ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.วังเหนือ ทั้งสถานที่เรียน ,สถานที่นอน ,สถานที่เล่น ,ห้องสุขา โดยเฉพาะด้านโภชนาการ
นายก อบต.วังเหนือ กล่าวว่า กรณีเด็กนักเรียนรับประทานขนมจีนกับน้ำปลา ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น ตนเองอ่านข่าวแล้วรู้สึกสลดใจและรับไม่ได้ถ้าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง เพราะเด็กเล็กจะต้องได้รับสิ่งที่เหมาะสมสำหรับร่างกายตามวัยอันควร
                        
การเปิดให้ชมการบริหารจัดการศูนย์เด็กเล็กที่นี่ ไม่ได้ต้องการมาโอ้อวด หรือสร้างภาพใดๆทั้งสิ้น ศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้จะเน้นความสะอาดเป็นหลัก สถานที่ต้องพร้อมอำนวยความสะดวกกับกิจกรรมของเด็ก ทั้งการเรียน การเล่น ที่พักผ่อน ห้องสุขา รวมถึงอื่นๆเล็กน้อยๆจะไม่มองข้ามเด็ดขาด ภูมิทัศโดยรอบต้องดีควบคู่กันไป
ทุกสัดส่วนในสถานที่เรียนจะต้องสะอาด การเก็บแปลงสีฟันต้องเป็นระเบียบมีผ้าคลุมกันฝุ่น ที่ล้างมือจะต้องมีสบู่มาแขวนไว้กับก๊อกน้ำ ให้เด็กใช้งานได้อย่างสะดวก และคุ้นเคยกับการล้างมือที่สะอาด โดยเฉพาะด้านโภชนาการ น้ำดื่มต้องสะอาด อาหารต้องสดใหม่ทุกวัน รวมถึงเสื้อผ้าสำหรับเด็ก อบต.จะมีโรงซักให้ทุกวันเพื่อให้เด็กสะอาดทั้งไปและกลับ
                        
นายสัญญา ยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาศูนย์เด็กเล็กวังเหนือ เคยได้รับรางวัลหลายรางวัล ปี 2557 ชนะเลิศระดับเขตด้านการจัดการบริหาร ปี 2560 ได้รับการประเมินระดับดีมากของเขตควบคุมโรคที่ 9 จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปลอดโรคจากกระทรวงสาธารณะสุข 
จึงอยากจะฝากถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต่างๆ ให้หันมาให้ความสำคัญของเด็ก เพราะการพัฒนาคุณภาพของคน จะต้องเริ่มตั้งแต่เด็ก และไม่อยากเห็นภาพเด็กที่ต้องรับประทานขนมจีนกับน้ำปลาเป็นอาหารเที่ยงอีก มันค้านกับความรู้สึกจริงๆ /////////////



ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น