• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561

มณฑลทหารบกที่ 34 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูป่าต้นน้ำยม ภายใต้โครงการ “ประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน”

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

มณฑลทหารบกที่ 34 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูป่าต้นน้ำยม ภายใต้โครงการ “ประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน”

วันนี้ (19 มิ.ย.61) พลตรีสายัณห์ เมืองศรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกป่าเพื่อฟื้นฟูป่าต้นน้ำยม ภายใต้โครงการ “ประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน” ณ อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง บริเวณห้วยแม่ปั๋ง บ้านสองแคว หมู่ที่ 6 ตำบลหนองหล่ม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ซึ่งมณฑลทหารบกที่ 34 ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพะเยา และศูนย์ป่าไม้พะเยา จัดขึ้น เพื่อเป็นการฟื้นฟูป่าต้นน้ำเสื่อมสภาพ ตามแนวทางประชารัฐพร้อมส่งเสริมและรณรงค์ให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าและพื้นที่สีเขียว โดยมีกลุ่มพลังมวลชน จิตอาสา เครือข่าย กลุ่มอนุรักษ์ หน่วยงานและองค์กรภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน 
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้ดำเนินการในพื้นที่ที่ได้รับคืนจากราษฎร บนเนื้อที่ 14 ไร่ พร้อมได้ร่วมกันปลูกต้นไม้จำนวน 3,000 ต้น เพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ ในการเข้ามามีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการบริหารทรัพยากรธรรมชาติ น้อมนำศาสตร์พระราชา เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา มาใช้เป็นแนวทางปฏิบัติให้เกิดการยอมรับและร่วมมือในการฟื้นฟูป่าต้นน้ำ นอกจากนี้เพื่อเป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระยางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 อีกด้วย




ภาพ/ข่าว : ปัณณวิชญ์ พะเยา
...........................................
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น