• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-ครูผวาช้างป่าบุกหมู่บ้านลุยกล้วยโรงเรียน ชาวบ้านหวั่นอันตราย(มีคลิป)

บุรีรัมย์-ครูผวาช้างป่าบุกหมู่บ้านลุยกล้วยโรงเรียน ชาวบ้านหวั่นอันตราย(มีคลิป)

ช้างป่าบุกเข้ากินผลไม้โรงเรียนใน อ.โนนดินแดง กัดกินผลไม้และกล้วยนักเรียนเสียหายกว่า 1 ไร่ ขณะชาวบ้านเกิดความผวา พร้อมเผยตอนนี้ช้างเข้ามาโรงเรียนเกือบทุกวันหวั่นอันตรายกับเด็กหากเปิดเทอม
วันนี้ 3 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนร่มเกล้า ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ว่า ในช่วงวันที่ 30-1 ที่ผ่านมา ได้มีช้างป่า จำนวน 2 ตัวเข้ามาหากินในเขตบริเวณสวนผลไม้ของโรงเรียน ส่งผลทำให้ผลไม้และกล้วยที่นักเรียนปลูกไว้เสียหายกว่า 1 ไร่ รวมถึงไม้ประดับภายในบริเวณโรงเรียนได้รับความเสียหายบางส่วน
สอบถามคุณครูรวิศุทธ์ ใจแก้ว อายุ 39 ปี คุณครูโรงเรียนร่มเกล้าบุรีรัมย์ อ.โนนดินแดง เล่าว่า ช่วงปิดเทอมนี้ คุณครูพร้อมเพื่อนครู และนักการภารโรง ต้องคอยระวังสอดส่องฝูงช้างป่า ที่เข้ามาบริเวณเขตของโรงเรียนเป็นประจำ
เคยแจ้งเจ้าหน้าที่มาขับไล่อยู่บ่อยครั้ง แต่ช้างก็ยังคงออกจากป่ามาหากินในโรงเรียนเป็นประจำ เนื่องจากโรงเรียนอยู่ติดเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ โดยเฉพาะระยะหลังจะเข้ามาหากินในเขตโรงเรียนเกือบทุกวัน ทั้งกลางวันและกลางคืน
เพราะที่บริเวณโรงเรียนมีสวนผลไม้ที่นักเรียนปลูกไว้ อยู่จำนวน 2 ไร่ มีทั้งกล้วย มะม่วงฯลฯ ที่กำลังออกผลในช่วงนี้ ทำให้ช้างป่ายังวนเวียนแวะมาอยู่เรื่อยๆ โดยทางโรงเรียนมีความเป็นห่วงหากมีการเปิดเรียน แล้วมีช้างบุกเข้ามานักเรียนอาจจะเผชิญกับช้างโดยไม่รู้ตัว////////////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)
-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น