• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์ รวบไมเคิล หัวหน้าแก๊งทวงหนี้โหด ขู่ฆ่าเผาบ้านกำนันดัง และลูกหนี้

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บุรีรัมย์ รวบไมเคิล หัวหน้าแก๊งทวงหนี้โหด ขู่ฆ่าเผาบ้านกำนันดัง และลูกหนี้

ทหาร ตร.บุรีรัมย์สนธิกำลังบุกรวบตัว “ไอ้ตอง” หัวหน้าแก๊งทวงหนี้โหดขู่ฆ่าเผาบ้านกำนันดัง และสองสามีภรรยาร้านขายก๋วยเตี๋ยว ได้คาร้านซ่อมรถที่จ.สุรินทร์ สารภาพปล่อยกู้นอกระบบจริงแต่อ้างไม่ได้ขู่แค่ไปทวง ขณะกำนัน ผญบ.และเหยื่อที่ถูกขู่ฆ่ามอบดอกไม้ขอบคุณทหาร ตำรวจ ที่สามารถจับกุมแก๊งทวงหนี้โหดได้ทั้งให้กำลังใจในการทำหน้าที่กวาดล้างแก๊งทวงหนี้ให้สิ้นซาก
(25 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายอำนาจ เพชรเลิศ กำนันตำบลอิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้พาสองสามีภรรยาอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวไก่อยู่ริมถนนสายบุรีรัมย์ – ห้วยราช เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ พล.ต.ยุทธนา เอี่ยมวิจิตร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 และแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง หลังจากถูกแก๊งทวงหนี้ เข้าไปข่มขู่ “จะฆ่าให้ตาย และจะเผาบ้านทิ้ง” หากไม่นำเงินมาชำระหนี้แทนลูกหนี้อีกคนที่นางอังคนา ผู้เป็นภรรยาไปค้ำประกันเงินกู้รายวันให้ ทั้งยังได้ข่มขู่เอาชีวิตกำนันที่เข้าช่วยเหลือสองสามีภรรยาด้วย
                          
ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก ได้สนธิกำลังตำรวจชุดสืบ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เข้าจับกุมตัวนายไมเคิล หรือตอง หัวหน้าแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด ทั้งมีพฤติกรรมข่มขู่ลูกหนี้และเจ้าหน้าที่ของรัฐโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ได้ที่ร้านซ่อมรถแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ พร้อมได้นำตัวมาสอบสวนและควบคุมตัวไว้ที่ มทบ.26 ตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/59
                          
จากการสอบสวนนายไมเคิล หรือตอง เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าได้ปล่อยเงินนอกระบบและเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดจริง แต่อ้างว่าไม่ได้มีการข่มขู่เพียงไปทวงถามเงินเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ปักใจเชื่อเพราะพยานได้มาชี้ตัวยืนยันว่าถูกข่มขู่เอาชีวิต ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมตัวแก๊งทวงหนี้โหดได้แล้ว 3 ราย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ให้กู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” พร้อมทั้งจะได้ขยายผลสาวหาตัวนายทุนใหญ่ต่อไป
                          
ขณะที่นายอำนาจ เพชรเลิศ อุปนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจ.บุรีรัมย์ พร้อมตัวแทนกำนัน ผูญบ. และสองสามีภรรยาที่ถูกแก๊งทวงหนี้ข่มขู่เอาชีวิต ก็ได้นำช่อดอกไม้ไปมอบให้กับ พล.ต.ยุทธนา เอี่ยมวิจิตร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 พร้อมรองผู้บัญชาการมณฑลทหารบก , รวมถึง พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ เพื่อแสดงความขอบคุณที่สามารถจับกุมแก๊งทวงหนี้โหดได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้เหยื่อที่ถูกข่มขู่อุ่นใจและรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น พร้อมทั้งเป็นการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้เดินหน้าปราบปรามกวาดล้างผู้ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบและแก๊งทวงหนี้โหดให้หมดไปจากพื้นที่ด้วย
                          
ด้าน พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้สามารถจับกุมตัวแก๊งทวงหนี้โหดได้แล้ว 3 ราย ส่วนที่จะมีผู้ร่วมกระทำผิดหรือนายทุนอยู่เบื้องหลังอีกหรือไม่ ก็กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล เพื่อดำเนินการจับกุมดำเนินการ เนื่องจากการปล่อยเงินกู้นอกระบบและข่มขู่ลูกหนี้ เป็นการกระทำผิดกฎหมายอยู่แล้ว และเป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะกวาดล้างปราบปรามให้สิ้นซาก ซึ่งก็จะได้ประสานความร่วมมือกับทหาร และฝ่ายปกครอง ออกกวาดล้างปราบปรามอย่างต่อเนื่องและจริงจัง
ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น