• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-เมียแรงงานไทยไต้หวันร่ำไห้ วอนส่งศพกลับไทยไม่เกี่ยงสภาพศพ

บุรีรัมย์-เมียแรงงานไทยไต้หวันร่ำไห้ วอนส่งศพกลับไทยไม่เกี่ยงสภาพศพ

                             ภรรยาแรงงานไทยในไต้หวัน ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ วอนบริษัทต้นสังกัดส่งศพกลับมาทำบุญประเทศไทย ถึงแม้สภาพศพจะเป็นอย่างไรก็ตาม ขณะนายอำเภอระบุรายนี้ไม่น่าห่วง เพราะไปทำงานอย่างถูกต้อง
วันที่ 20 เม.ย. กรณีการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานชินพูน (CHIN POON INDUSTRIAL) โรงงานผลิตแผงวงจรไฟฟ้า (PCB) รายใหญ่ของโลก ตั้งอยู่ที่เขตผิงเจิ้น เทศบาลพิเศษเถาหยวน ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของไต้หวัน เมื่อเวลา 21.26 น. วันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา
ทำให้มีตำรวจดับเพลิงเสียชีวิตถึง 5 นาย บาดเจ็บอีก 2 นาย และมีแรงงานไทยเสียชีวิต 2 ราย ซึ่งหนึ่งในสองรายคือนายเชิดศักดิ์ บุรัมสูงเนิน อายุ 42 ปี ชาวบ้านไม้แดง หมู่ 3 ต.ชุมแสง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์
โดยบรรยากาศที่บ้านพักของภรรยาที่ อ.กระสัง ได้มีชาวบ้านและหลายหน่วยงานเข้าเดินทางไปให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต มีทั้งจัดหางานจังหวัด ,อบต.ในพื้นที่ ,กิ่งกาชาด เพื่อถามถึงความประสงค์ของญาติผู้เสียชีวิต รวมถึงแนวทางการช่วยเหลืออื่นๆ
น.ส.จันทา หวังอยู่ อายุ 42 ปี ภรรยานายเชิดศักดิ์ บอกว่า หลังทราบข่าวครอบครัวเสียใจมาก ตอนนี้อยากให้บริษัทต้นสังกัด นำศพสามีกลับเมืองไทย ถึงแม้สภาพศพจะเป็นอย่างไรก็ตาม และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยประสานงานระหว่างประเทศ ถึงระเบียบและสวัสดิการต่างๆที่จะได้รับจากบริษัทและกระทรวงแรงงาน
ด้านนายณรงค์ จันทร์ทอง นายอำเภอกระสัง ระบุว่า แรงงานรายนี้ เป็นแรงงานที่เดินทางไปทำงานผ่านกระทรวงแรงงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งไม่น่าห่วงเกี่ยวกับการติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทุกอย่างจะดำเนินการไปตามกฎและข้อระเบียบของกระทรวงแรงงาน ต่างจากแรงงานที่ไปทำงานแบบผิดกฎหมาย
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น