• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-สลดไฟไหม้บ้านคลอกยาย 64 ดับ ชาวบ้านสงสารเผยชอบช่วยเหลือสังคม(มีคลิป)

สยามไทยแลนด์ นิวส์(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

บุรีรัมย์-สลดไฟไหม้บ้านคลอกยาย 64 ดับ ชาวบ้านสงสารเผยชอบช่วยเหลือสังคม(มีคลิป)

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้สองชั้น อ.พลับพลาชัย รถดับเพลิงมาช่วยไม่ทันวอดทั้งหลัง รวมถึงยายวัย 64 ปีเสียชีวิตในกองเพลิง ต้องรอเช้าจึงกู้ศพออกมาได้ เผยอยู่คนเดียวไม่มีครอบครัว ชาวบ้านสงสารเพราะเป็นคนช่วยเหลือสังคม คาดไฟฟ้าลัดวงจร
วันนี้ 4 พ.ย.เมื่อเวลา 01.30 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.พลับพลาชัย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน ที่บ้านสำโรง หมู่ 1 ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ จึงประสานรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือ
                         
ที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้สองชั้น เลขที่ 135 หมู่ 1 ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวคำ เอี่ยมประโคน อายุ 64 ปี โดยระหว่างที่รถดับเพลิงกำลังให้การช่วยเหลือ ยังไม่พบนางสาวคำ อยู่บริเวณโดยรอบ
นานกว่า 1 ชม.จึงสามารถดับเพลิงได้ แต่บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยคาดว่านางสาวคำ น่าจะติดอยู่ภายในบ้าน จนกระทั่งรุ่งเช้าชาวบ้านได้เข้าไปตรวจสอบ พบร่างนางสาวคำ นอนกองอยู่กับกองเศษเถ้าถ่าน สภาพถูกไฟไหม้เกรียม ร่างเหลือเพียงบางส่วน
จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า นางสาวคำ ไม่มีครอบครัวพ่อแม่เสียชีวิตไปแล้ว อยู่เพียงคนเดียวมาโดยตลอด คืนเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงชาวบ้านนอนพักผ่อน กระทั่งเพื่อนบ้านเห็นแสงไฟลุกแสงสว่างจ้า จึงเรียกให้ชาวบ้านออกมาช่วยเหลือ แต่ก็ทำได้แค่แจ้งเจ้าหน้าที่
                          
ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับนางสาวคำ ชอบเก็บข้าวของมากองไว้ใต้ถุนบ้าน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และคาดว่าผู้ตายอาจจะนอนหลับแล้วหนีออกมาไม่ทัน
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านต่างออกมาแสดงความเสียใจ และสงสาร เพราะผู้ตายเป็นคนชอบช่วยเหลือสังคม แทบทุกด้านที่มีงานเกี่ยวกับจิตอาสาส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร //////////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)
-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น