• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-แก๊งวัยรุ่นเหิมบุกงัดวัดร่วม 10 ครั้ง วงจรปิดเห็นชัดยังลอยนวลพระระบุไม่สงสารแล้ว

บุรีรัมย์-แก๊งวัยรุ่นเหิมบุกงัดวัดร่วม 10 ครั้ง วงจรปิดเห็นชัดยังลอยนวลพระระบุไม่สงสารแล้ว


พระวัดชื่อดังประโคนชัย สุดทนกลุ่มวัยรุ่นงัดกุฏิพระกว่า 10 ครั้งได้เงินไปกว่า 1 แสนบาท ไม่เคยแจ้งความเพราะสงสารพ่อแม่ คราวนี้สุดทนมากลางวันแสกๆ วงจรปิดเห็นชัด แจ้งความให้ตำรวจตามล่าตัวมาลงโทษให้เข็ดหลาบ
วันนี้ 1 เม.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากสามเณรลูกวัดโคน ในเขตเทศบาลประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ว่ามีพระที่จำวัดไม่เว้นเจ้าอาวาส ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักมาเป็นเวลานาน เพราะมีขโมยแอบมางัดกุฎิพระขโมยเอาเงินสดไปหลายครั้ง จนคนร้ายย่ามใจ
เมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบสามเณรองค์หนึ่งในวัดโคน พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่คนร้ายงัดเข้ากุฏิพระอาจารย์ภายในวัด แล้วขโมยปัจจัยไป ซึ่งภาพจากวงจรปิดเห็นชัดเจนว่าเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 15-18 ปี จำนวน 6 คน เข้ามาตอนกลางวัน
สามเณร มอ (นามสมมุติ) เล่าว่าในช่วงที่ผ่านมามีคนร้ายบุกเข้ามางัดกุฏิพระในวัดเป็นประจำ แต่ละครั้งจะได้เงินปัจจัยที่ญาติโยมถวายให้ครั้งละประมาณ 10,000-20,000 บาท
ที่ผ่านมาไม่เคยแจ้งความเพราะสงสารพ่อแม่เด็ก ทำให้คนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นวัยรุ่นในชุมชนย่ามใจ แอบมางัดกุฏิหลายครั้ง จนทำให้พระอาจารย์องค์หนึ่งย้ายไปอยู่กุฏิที่คิดว่าปลอดภัย แต่ยังไม่วายจะถูกงัดอีก
สามเณร มอ เล่าด้วยว่า กุฏิหลังนี้เคยถูกงัดมาแล้ว 1 ครั้งหลังจากย้ายมา และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หากรวมก่อนหน้านี้กลุ่มคนร้ายเข้ามางัดกุฏิพระมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ได้เงินไปไม่น้อยกว่า 100,000 บาท
จึงขอดูภาพกล้องวงจรปิดของโรงเรียนซึ่งอยู่ติดกับวัด จนเห็นภาพชัดเจนว่าเป็นวัยรุ่นจำนวน 6 คน ในนี้เคยบวชอยู่ในวัดนี้มาก่อน ครั้งนี้จึงเข้าแจ้งความกับ สภ.ประโคนชัย เพื่อให้ติดตามกลุ่มนี้มาลงโทษ
ที่ผ่านมาไม่อยากจะสร้างเวรกรรมอะไร แต่ส่วนหนึ่งก็อยากจะให้เด็กรู้สำนึก และให้รู้ว่าการกระทำดังกล่าวผิดกฎหมายบ้านเมือง และอยากจะให้พ่อแม่ได้รับทราบถึงพฤติกรรมของบุตรหลานของตัวเองเพื่อหาแนวทางการแก้ไขต่อไป//////////////
ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์ จ.ขอนแก่น
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น