• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563

ผลตรวจยืนยันลูกชายติดเชื้อโควิด-19 หลังพบว่าร่างกายสามารถสร้างภูมิต้านทานไวรัสโควิด-19 ขึ้นมาเองได้

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

ผลตรวจยืนยันลูกชายติดเชื้อโควิด-19 หลังพบว่าร่างกายสามารถสร้างภูมิต้านทานไวรัสโควิด-19 ขึ้นมาเองได้


         วันนี้ (18 เม.ย. 63) ที่ สถานที่กักกันตัวประชาชนกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 local Quarantine จังหวัดขอนแก่น ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำคณะ หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา 904 ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน และชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดขอนแก่น ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ผู้กักกันตัว 14 วัน และบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งนำตะกร้าผลไม้ของดีขึ้นชื่อของจังหวัดขอนแก่น ฝรั่งกิมจู หวานพิรุณ มะม่วงเขียวเสวย มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ข้าวโพดข้าวเหนียว เพื่อร่วมสนับสนุนผลิตผลทางการเกษตรในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น มอบให้กับผู้กักกันตัว ได้รับประทาน


ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ที่สถานที่กักกันตัว ณ โรงแรมลาวิลล่า มีประชาชน 3 กลุ่ม ที่เข้ามาพำนักเพื่อเฝ้าระวังสุขภาพเป็นเวลา 14 วัน กลุ่มแรกคือ ประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ คือ จากสหรัฐอเมริกา 4 คน สิงคโปร์ 1 คน ซึ่งในวันนี้ (18 เม.ย.63) จะครบ 14 วัน ในการกักตัว ซึ่งจะได้กลับไปพักที่บ้านและเฝ้าระวังสุขภาพที่บ้าน หรือ Home Quarantine เป็นระยะเวลาอีก 14 วัน ต่อไป ซึ่งผลการตรวจสุขภาพมีผลเป็นลบทุกราย โดยทางจังหวัด จะมีใบรับรองระยะเวลาการกักกันตัว 14 วัน และยืนยันผลการตรวจสุขภาพให้ด้วย และอีก 2 วันต่อจากนี้ไป ผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา ที่เข้าสู่การกักกันตัวครบ 14 วัน ณ โรงแรมลาวิลล่า จำนวน 3 ราย ซึ่งจะอนุญาตให้กลับไปพักที่บ้านต่อไปได้ และผู้ที่ต้องกักกันตัวอีกจำนวน 32 ราย ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาลและสาธารณสุข ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อจากผู้ป่วยรายที่ 5 ชาวบ้านกุดน้ำใส อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น


ขณะนี้ผู้ติดเชื้อของจังหวัดขอนแก่น ยังมีจำนวน 6 คน โดยอาการรายที่ 5 ขณะนี้ยังคงทรงตัวแพทย์ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพราะเนื่องจากปอดทั้ง 2 ข้าง พบไวรัสโควิด-19 ประกอบมีโรงประจำตัวคือเบาหวานและความดัน ทำให้การรักษาจะต้องใช้ระยะเวลา โดยแพทย์ได้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนรายที่ 6 เป็นสามีของคนติดเชื้อรายที่ 5 ขณะนี้สุขภาพแข็งแรงเหมือนคนปกติทั่วไป แต่เนื่องจากการตรวจผลออกมาเป็นลบ จึงทำให้ต้องมีการนำตัวมารักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น


ในขณะที่สภากาชาดไทยได้ประสานมายังโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เพื่อขอตัวอย่างพลาสม่า หรือของเหลวในร่างกายของลูกชายผู้ติดเชื้อโควิด-19รายล่าสุด หลังพบว่าได้ติดเชื้อแล้วร่างกาย สามารถสร้างแอนติบอร์ดี้ หรือสารภูมิต้านทานขึ้นมาเองได้ เพื่อจะได้นำตัวอย่างไปทำวิจัย พร้อมทั้งจะได้นำสารภูมิต้านทานมาใช้ในการรักษาผู้ติดเชื้อรายที่ 5 ซึ่งเป็นมารดาอีกด้วย


ทั้งนี้ ในการตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นการส่งมอบกำลังใจ พร้อมทั้งขอขอบคุณประชาชนและหน่วยงานต่างๆได้สนับสนุนอาหาร เครื่องดื่ม ผลไม้ ให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ และผู้ที่เข้าสู่การกักกันตัวด้วย นอกจากนี้ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ได้มอบหมายให้โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ และทีมงาน เข้ามาดูแลทางด้านสภาพจิตใจให้กับบุคลากรและเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ทั้งที่ โรงแรมลาวิลล่า และโรงแรมกรีน โฮเต็ล ที่เข้าสู่การกักกันตัวในครั้งนี้ด้วย





Cr. ปชส.ขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น