• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สุดว้าว!!ร้านคำหวาน ฟู๊ด แอนด์ ดริ้ง (Kam Wann Food 's Drink) วิสาหกิจชุมชน สื่อคำหวาน (มีคลิป)


สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

สุดว้าว!!ร้านคำหวาน ฟู๊ด แอนด์ ดริ้ง (Kam Wann Food 's Drink) วิสาหกิจชุมชน สื่อคำหวาน (มีคลิป)

                           
สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทีวีออนไลน์) จะพาท่านผู้ชมมาพบกับ คำหวาน ฟู๊ด แอนด์ ดริ้ง (Kam Wann Food 's Drink) วิสาหกิจชุมชน สื่อคำหวาน ร้านสตายโมเดริ้นในรูปแบบอีสาน ที่มีบรรยากาศชิวๆสตายทุ่งนา และอาหารรสเลิศพร้อมรูปแบบการจัดอบรมสัมนา และออร์แกไนท์ ครบทุกรสชาติ ครบทุกสตาย ต้องคำหวาน ฟู๊ด แอนด์ ดริ้ง(Kam Wann Food 's Drink) วิสาหกิจชุมชนสื่อคำหวาน นะครับ
ด้านคุณปริญญ์ กองจันทึก (ผู้บริหารร้านคำหวาน ฟู๊ด แอนด์ ดริ้ง (Kam Wann Food 's Drink) วิสาหกิจชุมชน สื่อคำหวาน,บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์เสียงอีสาน จ.ขอนแก่น) ได้เปิดใจ!!ถึงความเป็นมาของร้านคำหวาน ยุคนี้สมัยนี้การรับประทานอาหารนอกบ้านเป็นเรื่องของการพักผ่อน เรื่องของการผ่อนคลายในครอบครัว ก็ถือว่าเป็นการมิตติ้งเล็กๆหรือเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนนอกสถานที่เป็นทั้งอาหารตาและอาหารใจของการได้ออกไปชมนวัตวิถีชุมชนของเพื่อนบ้านในจังหวัดต่างๆจึงเกิดไอเดียว่าทำไมที่โคกสีของเรา เป็นอำเภอเมืองแท้ๆแต่ไม่มีร้านอาหารที่ปรุงด้วยฝีมือของชาวบ้านเลย เพื่อทำให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการนำผัก , ปลา , หมู , ไก่ หรือผลิตภัณฑ์การเกษตรมาลองทำดูบ้าง คุณแม่อุ๋มก็เลยได้ปรึกษากับชาวบ้านโคกสี เพื่อจัดสร้างร้านอาหารในชุมชนและให้ชาวบ้านได้มีส่วนร่วมนำวัตถุดิบในการทำอาหารต่างๆมารวมกันในร้านอาหารแห่งนี้ และอยากให้เป็นอาหารสตายรสชาติแบบบ้านๆทางภาคอีสานที่มีรสชาติหวานจ๊วยชวนรับประทาน จึงทำให้เกิดความลงตัวของรสชาติอาหาร และนี่ก็เป็นความหมายของชื่อร้าน "คำหวาน" เพื่อให้ร้านดูดีมีสตายและเป็นเอกลักษณ์ จึงใช้ชื่อร้าน คำหวาน ฟู๊ด แอนด์ ดริ้ง (Kam Wann Food 's Drink) เป็นได้ทั้งเครื่องดื่มและอาหาร และนี่ก็เป็นที่มาของร้าน คำหวาน ฟู๊ด แอนด์ ดริ้ง (Kam Wann Food 's Drink)
ทั้งนี้ คุณปริญญ์ กองจันทึก ยังได้เล่าถึงความหมายของ วิสาหกิจชุมชน เป็นการตั้งกลุ่มชาวบ้านขึ้นมาโดยมีเกษตรอำเภอหรือเกษตรจังหวัดเป็นคนดูแล และชาวบ้านทุกหมู่บ้านโดยทั่วไปก็สามารถตั้งวิสาหกิจชุมชนได้ แต่ต้องหาครอบครัวมารวมตัวกันถึง 7 ครอบครัว พร้อมหานโยบายและวัตุประสงค์เพื่อที่จะนำไปจดทะเบียนการจัดตั้ง วิสาหกิจชุมชน ที่อำเภอในตัวจังหวัดนั้นๆ พอจดทะเบียนการจัดตั้งเสร็จ ก็สามารถชี้แจงได้ว่า เราประกอบกิจการร้านอาหาร , ประกอบกิจการนำทัวร์นวัตวิถี , ประกอบกิจการขายอาหารและเครื่องดื่ม , ประกอบกิจการขายผลผลิตทางการเกษตร และนี่ก็เป็นรูปแบบการจัดตั้ง วิสาหกิจชุมชน สื่อคำหวาน ของเรานั่นเอง นะค่ะ เพื่อให้ชุมชนมีส่วนร่วม สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชน อย่างแท้จริง และยังเป็นจุดศูนย์รวมของนักสื่อสารมวลชน นักสื่อสร้างสรรค์ นักสื่อสารองค์กร เพื่อมาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และแชร์ประสบการณ์ของแต่ละองค์กร เพื่อที่เราจะได้จัดประชุมอบรมสัมณาในกิจกรรมเป็นเชิงสร้างสรรค์ และเป็นหลักสูตรเพื่อที่จะพัฒนาคนที่รู้จักกับเรา เพื่อที่จะมีการพัฒนาบุคลิกภาพ พัฒนาเทคนิคการพูด พัฒนาเทคนิคการถ่ายภาพ และพัฒนาเทคนิคการถ่ายคลิป เป็นต้น
ร้านคำหวาน คำหวาน ฟู๊ด แอนด์ ดริ้ง (Kam Wann Food 's Drink) ตั้งอยู่ที่ บ้านโคกสี ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น อยู่ตรงข้างเยื้อง มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น เลยมาประมาณ 200 เมตร จะเห็นร้านคำหวาน ฟู๊ด แอนด์ ดริ้ง อยู่ซ้ายมือ นะครับ ทางร้านมีรับจัดอบรมสัมณา ประชุม จัดออร์แกไนท์ และอาหารพื้นบ้านภาคอีสาน กว่า 20 กว่ารายการจากฝีมือของชาวบ้าน เปิดบริการ เวลา 10.30 - 21.00 น. สนใจติดต่อได้ที่ 099-6697492 คุณอุ๋ม













เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

คลิปวีดีโอ

สุดว้าว!!ร้านคำหวาน ฟู๊ด แอนด์ ดริ้ง (Kam Wann Food 's Drink) วิสาหกิจชุมชน สื่อคำหวาน


 
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น