• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมงาน "วันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2562"

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมงาน "วันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2562"


   วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.30 น. ณ ขอนแก่นฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น มอบหมาย นายสุปัทม์ ทองรัตน์ รองปลัดเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนการงาน พนักงานเทศบาล ร่วมงาน “วันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2562” ได้รับเกียรติจาก ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธี โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดขอนแก่นทั้ง 225 แห่ง เข้าร่วมในพิธี


เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ยกฐานะตำบลท่าฉลอมเป็น "สุขาภิบาลท่าฉลอม" ซึ่งถือว่าเป็นสุขาภิบาล "หัวเมือง" แห่งแรกของไทย ซึ่งในปัจจุบันคือ "เทศบาลนครสมุทรสาคร" ในวันที่ 18 มีนาคม 2448 (ร.ศ. 124) ซึ่งถือเป็น “ปฐมบทการปกครองท้องถิ่นไทย” ที่การกระจายอำนาจการปกครองให้ประชาชนในท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมอย่างแท้จริง คณะรัฐมนตรีจึงมีมติกำหนดให้วันที่ 18 มีนาคมของทุกปี เป็น“วันท้องถิ่นไทย”


องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถือเป็นองค์กรที่อยู่ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมากที่สุด ซึ่งมีการพัฒนาเติบโตขึ้นมาโดยลำดับ มีรูปแบบและระบบการบริหารจัดการโดยประชาชน และเพื่อประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ มีอิสระในการกำหนดแนวทางการพัฒนาท้องถิ่นและการบริหารจัดการในด้านต่างๆ จึงเป็นกำลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนการพัฒนาท้องถิ่นได้ตรงตามความต้องการของพี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และสำหรับจังหวัดขอนแก่น มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งหมด 225 แห่ง ได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 แห่ง, เทศบาลนคร 1 แห่ง, เทศบาลเมือง 5 แห่ง, เทศบาลตำบล 61 แห่ง และ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) 157 แห่ง








Cr.เทศบาลนครขอนแก่น
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)




-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น