• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-ฟ้าพิโรธผ่ากลางวงวัยรุ่นขณะกำลังเล่นสงกรานต์ เจ็บ 4 ดับ 1

บุรีรัมย์-ฟ้าพิโรธผ่ากลางวงวัยรุ่นขณะกำลังเล่นสงกรานต์ เจ็บ 4 ดับ 1

                                        
                                                                                   วันนี้ 15 เม.ย.โลกออนไลน์ชื่นชมหญิงสาวช่วยหน่วยกู้ภัยขนผู้บาดเจ็บ เป็นวัยรุ่นถูกฟ้าผ่าขณะกำลังเล่นสงกรานต์ เนื่องจากรถกู้ภัยไม่สามารถนำร่างผู้บาดเจ็บจำนวน 5 รายไปในคราวเดียวได้
ทราบต่อมาผู้โพสต์เฟสบุ๊คชื่อ”Rujira Chamnanya”ได้โพสต์ภาพผู้บาดเจ็บถูกฟ้าผ่าบริเวณเขื่อนลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ขณะเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณทางเข้าเขื่อนฯและนำส่งถึงโรงพยาบาลโนนดินแดง
สอบถามผู้โพสต์คือ น.ส.รุจิรา ชำนาญยา ทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.บริเวณถนนทางเข้าเขื่อนลำนางรอง ซึ่งมีการเล่นสงกรานต์กันตลอดทั้งสาย
ระหว่างนั้นได้เกิดฝนตกลงอย่างหนัก ตนเองกับเพื่อนรวม 5 คน ซึ่งกำลังขับรถจะเข้าไปที่เขื่อนลำนางรอง แต่การจราจรติดขัดอย่างหนัก รถเคลื่อนตัวได้เพียงเล็กน้อย จากนั้นได้เห็นแสงจากฟ้าฟาดลงมา แล้วมีเสียงดังสนั่นตามมาบริเวณด้านหน้าของรถตัวเอง แต่ไม่ทราบว่าจุดไหน
ประมาณ 10 นาที ได้มีรถกู้ภัยเปิดเสียงไซเรนขับเข้ามาอย่างรวดเร็ว ตนเองและคนคันอื่นๆก็พยายามหลีกทางให้ เพื่อให้รถกู้ภัยวิ่งได้อย่างสะดวก แต่ไม่ทราบว่ารถกู้ภัยวิ่งไปรับใคร
เมื่อรถตนเองเลื่อนไปได้ประมาณ 50 เมตร ก็พบรถกู้ภัยกำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และทราบต่อมาว่าถูกฟ้าผ่า มีผู้บาดเจ็บรวม 5 ราย มีทั้งสาหัสและรู้สึกตัว โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลคนถูกฟ้าผ่าเบื้องต้น ผู้บาดเจ็บทั้ง 5 ราย มีทั้งอาการสาหัสและรู้สึกตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้ามาขอให้รถของตนเองให้ช่วยนำร่างผู้บาดเจ็บอีก 1 รายส่งโรงพยาบาล เนื่องจากกู้ภัยนำรถมาเพียง 2 คัน ไม่สามารถนำผู้บาดเจ็บไปได้ทั้งหมด
ตนกับเพื่อนที่มาด้วยกันจึงตัดสินใจให้กู้ภัยเอาผู้บาดเจ็บขึ้นรถแล้วขับรถตามหลังรถกู้ภัยกระทั่งไปถึงโรงพยาบาล จากภาพที่เห็นมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 รายเข้าห้องฉุกเฉิน ส่วนอีก 3 ราย รู้สึกตัวดี สิ่งที่ทำไปเพราะเห็นใจเพราะผู้บาดเจ็บมีความจำเป็นจะต้องรีบไปรักษาตัว ล่าสุด 1 ใน5 คนเจ็บได้เสียชีวิตลงเนื่องทนพิษบาดแผลไม่ไหวเพราะถูกฟ้าผ่าบริเวณหน้าอกคือนายวรวุฒิ บุญกอง ชาวอำเภอโนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ /////////////////////////////
ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊คคุณ รุจิรา ชำนาญยา / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น