• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

นายอำเภอเมืองสระแก้ว จัดงานวันไหล ประเพณีแห่เจ้าพ่อพระปรง เทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561

นายอำเภอเมืองสระแก้ว จัดงานวันไหล ประเพณีแห่เจ้าพ่อพระปรง เทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561



                                                             วันที่ 17 เมษายน 2561 ที่อำเภอเมืองสระแก้ว นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ได้เป็นประธานการประชุม เรื่องมาตรการเล่นน้ำ เนื่องในงานประเพณีแห่เจ้าพ่อพระปรง เพื่องสงน้ำในเทศการสงกรานต์ หรือ วันไหลจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2561 ในวันที่ 19 เมษายน 2561
โดยอันเชิญเจ้าพ่อพระปรง แห่ตามเส้นทางถนนสุวรรณศร เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว และจังหวัดใกล้เคียง ได้ร่วมกันสงน้ำเจ้าพ่อพระปรง เพื่อเป็นศิริมงคล และให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้องตามประเพณี ทางจังหวัดสระแก้ว จึงได้กำหนดให้มาตรการเล่นน้ำเนื่องในงานวันประเพณีแห่เจ้าพ่อพระปรงในวันที่ 19 เมษายน ดังนี้
1.ห้ามจัดเวทีดนตรีตามจุดต่างๆ บนเส้นทางหลัก ถนนสุวรรณศร ตั้งแต่จุดกลับรถโรงสีเม้งฮวด ถึงสี่แยกสระแก้ว
2.ห้ามรถบรรทุกเครื่องเสียง หรือรถดัดแปลงติดเครื่องเสียง เพิ่มเติมจากเดิมเข้ามาวิ่งในบริเวณถนนสุวรรณศร และที่จุดกลับรถถึงสี่แยก (จุดห้าม)
3. ห้าทจำหน่ายเครื่องดื่มที่แอลกอฮอล์ทุกชนิดบนเส้นทางถนนและทางเท้าทั้งสองข้างทางตลอดจุดกำหนดห้าม
4. หากผู้ใดประสงค์จะแสดงดนตรี สาทารถติดต่อและแจ้งได้ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว ซึ่งหากต้องการทาง สนง.วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว จัดให้ที่ สนามกีฬาเทศบาลเมืองสระแก้ว
5. เส้นทางขบวนแห่เจ้าพ่อพระปรง จะปล่อยขบวนแห่ เวลา 09.00 น. ตามถนนสุวรรณศร ถึงตำบลบ้านแก้ง เวลา 10.00 น. ผ่านถึงตำบลศาลาลำดสน 11.00 น. และถึงแยกไฟแดงที่ 2 หน้า(เซเว่น-อี เลฟเว่น) และเลี้ยวซ้ายเข้าตลาดตระกูลสุข ถนนเทศบาล 19 ตรงไปและเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเทศบาล 17 ซอย 3 ข้างสนามกีฬาเทศบาลเมืองสระแก้ว และเลี้ยวผ่านร้านแว่นท้อปเจริญ และเลี้ยวเข้าสู่ถนนสุวรรณศร ตรงไปศาลากลางจังหวัดสระแก้ว และตลาดท่าเกษม
และ 6. ทางจังหวัดสระแก้ว ได้กำหนดการเล่นน้ำตามประเพณีแห่เจ้าพ่อพระปรง เนื่องในงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 เริ่งตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น.
นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำนวยความปลอดภัยทางถนนอำเภอเมืองสระแก้ว ใคร่ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ช่วยกันรักษาระเบียบการเล่นน้ำในงานแห่เจ้าพ่อพระปรง และรักษาอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณี อันดีงามของวัฒนธรรมไทย คู่กับคนไทยตลอดไป
ในปีที่ผ่านมานั้น พี่น้องประชาชน ได้ให้ความร่วมมือร่วมใจ ในงานแห่เจ้าพ่อพระปรง เป็นอย่างดี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร อส. ประชาชนจิตอาสา มูลนิธิฯ กู้ภัย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้คำแนะนำตลอดเส้นทางขบวนแห่เจ้าพ่อพระปรง (วันไหลสระแก้ว) ในปี 2561
จากการเตรียมการซึ่งระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วน จากทุกหน่วยงาน เห็นพ้องต้องกัน ให้ดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งการจราจร และความ
ปลอดภัย ในวันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง สร้างความพึงพอใจของทุกฝ่าย
ภัทรพล มานะสร้าง
เจ้าของ/บรรณาธิการ นสพ.พลังประชารัฐ รายงาน
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมใจประชาชน)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น