• KSL Group

    บริษัท น้ำตาล ขอนแก่น จำกัด (มหาชน)

วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2561

บุรีรัมย์-ตำรวจชุดสืบสวนภาค 3 ทลายอู่ลักลอบรับจำนำรถและปืนผิดกฎหมายรีดดอกโหดยึดรถต้องสงสัยร่วม 100 คัน

สยามไทยแลนด์ นิวส์ (ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)

บุรีรัมย์-ตำรวจชุดสืบสวนภาค 3 ทลายอู่ลักลอบรับจำนำรถและปืนผิดกฎหมายรีดดอกโหดยึดรถต้องสงสัยร่วม 100 คัน

ตำรวจชุดสืบภาค 3 สนธิกำลังตำรวจ สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ นำหมายศาลบุกค้นอู่ซ่อมรถ ลักลอบรับจำนำรถยนต์และอาวุธปืนผิดกฎหมาย ทั้งเรียกเก็บดอกเบี้ยโหดถึงร้อยละ 10 ต่อเดือน ตะลึงพบรถเก่าใหม่ และที่ถูกชำแหละชิ้นส่วนขายเพียบ ยึดไว้ตรวจสอบ 100 คันพร้อมแจ้ง 2 ข้อหา 
วันนี้ 6 มิ.ย.61 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 จังหวัดนครราชสีมา ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ นำโดย พ.ต.อ.สุชาติ ละลี ผู้กำกับการ สภ.กระสัง และ พ.ต.ท.วริษฐ์ คำพลงาม รองผู้กำกับการ (สส.) สภ.กระสัง นำหมายศาล เข้าตรวจค้นอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ในตำบลบ้านปรือ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่าอู่ซ่อมรถดังกล่าว มีการลักลอบรับจำนำรถยนต์ และอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ทั้งยังเรียกเก็บดอกเบี้ยจากผู้ที่นำรถยนต์มาจำนำในอัตราที่เกินกว่ากฎหมายกำหนดถึงร้อยละ 10 บาทต่อเดือน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีทั้งรถ 6 ล้อ รถตู้ รถเก๋ง กระบะ ทั้งสภาพกลางเก่ากลางใหม่ที่ทางเจ้าของอู่ลักลอบรับจำนำไว้ รวมถึงซากรถที่มีการชำแหละชิ้นส่วนขายทั้งที่จอดอยู่ภายในบริเวณอู่ และที่ซุกซ่อนไว้ในรีสอร์ท รวมจำนวนกว่า 100 คัน จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด เพื่อตรวจสอบหาที่ไปที่มา และผู้ครอบครอง ว่าเป็นรถที่ได้มาโดยถูกต้องตามกฎหมาย หรือมีการสวมทะเบียนหรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบพอสมควรเพราะเป็นการตรวจยึดรถต้องสงสัยครั้งใหญ่ถึง 100 คัน
ซึ่งหากพบว่ารถคันไหนได้มาโดยไม่ถูกต้องก็จะถูกอายัด และดำเนินการเอาผิดกับเจ้าของอู่ หรือผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ยังตรวจพบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และปืนพกสั้นอีก 1 กระบอกอยู่ภายในอู่ดังกล่าวด้วย ซึ่งเจ้าของอ้างว่าเป็นปืนที่ลูกค้ามาจำนำไว้ เบื้องต้นจึงได้แจ้ง 2 ข้อหากับ นายจุติเดช (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของอู่ “มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ให้กู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด”แต่หากตรวจสอบรถทั้งหมดแล้วพบว่าเข้าข่ายกระทำผิดกรณีอื่นๆ อีก ทางพนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก ///////////////////



ภาพ / ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง / วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์
เกรียงไกร อนุรักษ์เจริญพร
บก.สยามไทยแลนด์ นิวส์
(ทุกทิศ ทั่วไทย ข่าวสารกว้างไกล คุณธรรมนำใจประชาชน)
-------------------------------------
เว็ปไซต์นี้จดทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทะเบียนพาณิชย์

-----------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น